โทรศัพท์

096 948 1913

อีเมล์

sathaiaan@gmail.com

เวลาเปิด

จันทร์ - ศุกร์: 9:00 - 17:00

“… ในฐานะที่เป็นแม่ จะพาลูกไปเรียนรู้ธรรมชาติ สิ่งที่เด็กจะได้ชัดเจน คือ เขาได้เรียนรู้ ความเป็นไปของธรรมชาติและรู้ว่าเขาเป็นเพียงคนตัวเล็ก ๆ ในโลกใบนี้ ลูกเคยไม่ชอบแมลงวัน แต่พอเขารู้ว่าแมลงวันมีคุณค่าอย่างไรในธรรมชาติ ไส้เดือนเป็นมิตรกับดินและผักเขาเปลี่ยนทัศนคติที่เคยมีต่อสัตว์เหล่านี้ สิ่งสำคัญที่ลูกได้ คือ เขากินไม่ใช่เพราะรูปร่างหน้าตา เขาคำนึงถึงที่มาที่ไปของอาหาร ไม่ใช่แค่ความอยากและรสชาติ…”

“ปลูกกล้าน้อยกลางเมือง” หนังสือได้บอกเล่าเรื่องราวการปลูกผักในเมืองที่ไม่ได้เติบโตเพียงแปลงผัก แต่เด็กก็ได้เติบโตไปพร้อมกัน สวนผักคนเมืองเกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ของเด็กอย่างแนบแน่นได้อย่างไร การสร้างการเรียนรู้ของเด็กจากการปลูกผักนั้นสัมพันธ์กับมิติที่หลากหลาย สร้างให้เกิดความรู้ การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ ทักษะชีวิต และเด็กได้มีจิตนาการอันกว้างไกลได้อย่างเหลือเชื่อ

หวังอย่างยิ่งว่า “ปลูกกล้าน้อยกลางเมือง” เล่มนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจและแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ต้องการสร้างการเรียนรู้ของเด็กให้เติบโตอย่างสร้างสรรค์ มีความฝันที่ดีต่อชีวิตตนเองและสังคมในอนาคต ท่ามกลางสังคมสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

#ขอแนะนำหนังสือออนไลน์ที่ #เว็บไซต์มูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน (ประเทศไทย) มีให้บริการ อยู่ไหนก็อ่านหนังสือได้ผ่าน #แบ่งปันกันอ่านผ่านEbook ดาวโหลดฟรีที่นี่

วันนี้ขอแนะนำหนังสือเรื่อง “ปลูกกล้าน้อยกลางเมือง”

#ปลูกผักในเมือง #สวนผักคนเมือง #การเรียนรู้ที่สนุกสนาน #สวนผักกับเด็ก #เกษตรแบบเด็กเมือง

#แบ่งปันกันอ่านผ่านEbook คลิ๊ก

บทความแนะนำ